Tư vấn hổ trợ: 0903046098

Bếp từ không nhận nồi, nguyên nhân và cách khắc phục.

– Bếp từ không nhận nồi, bạn lập tức nghĩ đến gọi kĩ thuật bảo hành? Hay xem các nguyên nhân sau đây để biết lý do vì sao bếp không nhận nồi, có thể tự xử lý tại nhà không trước khi tìm kiếm dịch vụ sửa chữa nhé.

– Nguyên nhân bếp từ không nhận nồi

– Bếp điện từ rất dễ sử dụng, tuy nhiên, nó đòi hỏi một số yêu cầu chẳng hạn như kết nối nguồn điện phù hợp, sử dụng đúng dụng cụ nấu. Mặc dù rất nhiều chị em đã tuân thủ, sắm riêng cho chiếc bếp hiện đại này một bộ nồi từ cao cấp, thế nhưng không ít lần vẫn xảy ra lỗi bếp từ không nhận nồi.

– Vậy nguyên nhân là gì?

1.Sử dụng nồi có chất liệu không phù hợp?

– Nồi dùng cho bếp từ là loại nồi mà đáy nồi có chứa từ tính. Các loại nồi đáy sứ, đáy thủy tinh, nhôm, … không nấu được trên bếp từ. Các loại nồi dùng được cho bếp từ thường được làm từ chất liệu gang hoặc Inox. Trước khi mang đi sửa bếp từ không nhận nồi hãy thử kiểm tra bộ nồi mà bạn đang sử dụng trước đã nhé!
Nồi dùng cho bếp từ được ký hiệu bởi 1 biểu tượng lò xo dưới đáy, hoặc có in chữ “induction”. Nếu bạn cẩn thận và muốn chắc chắn chiếc nồi bạn dùng là sản phẩm nấu được trên bếp từ hay không. Cách đơn giản và dễ dàng nhất đó là thử bằng nam châm. Nếu nam châm hút chặt vào đáy nồi, có nghĩa chiếc nồi được sử dụng phù hợp với bếp từ. Còn ngược lại thì không.

– Nồi inox dùng cho bếp từ là loại nồi được làm từ chất liệu inox 304, đây là chất liệu tiêu chuẩn, cao cấp được kiểm chứng là phù hợp với bếp điện từ, nấu ăn an toàn và đặc biệt là giúp nấu nhanh, tiết kiệm điện.

– Để sửa bếp từ không nhận nồi với nguyên nhân này cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần thay đổi chiếc nồi khác có đáy chứa từ tính là xong. Hoặc nếu chiếc nồi của bạn thuộc loại nồi có đáy không chứa từ tính. Bạn có thể sử dụng sự hỗ trợ của các loại đĩa truyền nhiệt bếp từ.

– Thế nhưng, để nấu ăn lâu dài và tránh mắc lỗi bếp từ không nhận nồi thêm bất kỳ lần nào trong tương lai nữa, bạn nên mua một bộ nồi bếp từ chuyên dụng, hàng cao cấp để không bị gián đoạn trong quá trình nấu.

– Một bộ nồi tốt không chỉ giúp bảo vệ bếp từ của bạn mà còn cho bạn trải nghiệm nấu nướng tốt hơn, dễ dàng nấu các món ăn thơm ngon giàu dinh dưỡng.

– Một lưu ý thêm, bạn không nên sử dụng nồi chảo có đáy nhôm đục lỗ hình chấm bi vì như vậy sẽ làm tốn điện năng và thời gian khi sử dụng, và lâu dài sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của mặt kính và bếp từ.

2.Bếp từ không nhận nồi do nồi quá nhỏ

– Mỗi loại bếp từ có quy định về kích thước đáy nồi tiếp nhận cảm ứng từ khác nhau. Thông thường, các loại nồi chảo dùng cho bếp từ sẽ có kích thước đáy 16-30 cm. bạn nên chú ý mua các loại nồi chảo trong khoảng này để đảm bảo nồi có thể tiếp nhận cảm ứng từ và dùng được cho bếp từ nhé.

– Nếu bếp nhà bạn không nhận nồi do kích thước đáy nồi quá nhỏ, hãy thử một chiếc nồi khác có kích thước đáy lớn hơn nhé.

3.Đáy nồi có vật cản, đáy không bằng phẳng

– Nếu nồi của bạn đã đúng chủng loại và kích thước như quy định mà vẫn chưa khác phục được bếp không nhận nồi, hãy chú ý đáy nồi có vật cản, hay bị cong vênh, lồi lõm không. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến bếp từ không tiếp nhận cảm ứng từ đầy đủ dẫn đến bếp không nhận nồi.

–  Nếu đúng chiếc nồi của bạn đã bị biến dạng và bếp từ không nhận nồi kêu tạch tạch khi nấu, có tiếng kêu bên trong nồi. Hãy dừng quá trình nấu lại và đổi sang nấu một chiếc nồi khác có đáy phẳng chứa từ tính.

– Trong trường hợp bạn không chuẩn bị kỹ nồi nấu, dưới đáy ngoài của nồi có dính thức ăn, giấy vụn, giấy nilon,… hay bất kỳ vật gì khác. Chắc chắn bạn không thể tránh khỏi việc bếp từ không nhận nồi. Bởi vậy, hãy luôn kiểm tra đáy nồi của bạn không còn dính vật gì trước khi nấu.

– Nhiệt độ nấu ăn của bếp từ khá cao, bạn cũng nên dùng những dụng cụ nấu có đế dày để không biến dạng, lồi lõm nếu nấu ăn ở nhiệt độ cao trong thời gian dài. Nếu đế quá mỏng có thể dễ dàng biến dạng khi nấu ở nhiệt độ cao và thậm chí làm hỏng mặt bếp trong trường hợp quá nóng. 

4.Lỗi do bếp từ hỏng cảm biến hoặc bảng điều khiển.

– Khi hỏng cảm biến hoặc hỏng IC điện trong bảng mạch điện bếp từ. Bạn sẽ không thể thực hiện nấu ăn và sử dụng bảng điều khiển để làm nóng nồi.

– Cách sửa bếp từ không nhận nồi duy nhất trong trường hợp này chính là thay, sửa cảm biến hoặc IC của bếp. Việc xử lý này bạn cần nhờ đến các chuyên gia kỹ thuật bếp từ, tuyệt đối không tự thay sửa khiến bếp hỏng nặng hơn.